Điều kiện đăng ký làm nhà phân phối

Nhà phân phối phải có đủ khả năng phân phối hàng hóa và năng lực tài chính để bán hàng và tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất. Sau đây là 1 số điều kiện để trở thành nhà phân phối:

Không mâu thuẫn quyền lợi

Nhà phân phối không được bán sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất mà mình đang ký hợp đồng.

Có kinh nghiệm phân phối hàng hóa

Nhà phân phối có sẵn các mối quan hệ với hệ thống quản lý của địa phương, có sẵn hệ thống đại lý cấp dưới và các bạn hàng lớn sẽ giúp việc kinh doanh hàng hóa tốt hơn. Ngoài ra, kinh nghiệm bán hàng của nhà phân phối cũng góp phần lớn giúp cung cấp sản phẩm ra thị trường thuận lợi.

Có năng lực về tài chính

Có đầy đủ năng lực tài chính để đáp ứng các điều kiện, trang thiết bị cần thiết cho việc phân phối sản phẩm: phí mua hàng, máy móc, kho bãi, vận tải, nhân sự, quản lý…

Có năng lực hậu cần

Nhà phân phối phải có năng lực giao hàng đúng hạn từ kho của mình đến những đại lý cấp dưới, đơn vị phân phối sản phẩm cấp dưới hay nơi mua sỉ sản phẩm. Một số công ty sản xuất còn yêu cầu nhà phân phối phải có phương án chuyên chở để nhập hàng từ kho của đơn vị sản xuất.
Kho bãi cũng là 1 yếu tố hậu cần quan trọng. Nhà phân phối phải có kho đủ lớn và đủ điều kiện chứa hàng (trong trường hợp hàng hóa đặc thù như hàng đông lạnh). Ngoài ra, phải có cách quản lý khoa học, không để thất thoát, thiếu hụt hàng, có tốc độ luân chuyển hàng ổn định.

Bộ phận phân phối độc lập

Bộ phận quản lý hay kho bãi có thể được nhà phân phối dùng chung cho các mặt hàng đến từ nhiều công ty nhưng bộ phận bán hàng phải độc lập giữa các công ty. Bộ phận bán hàng riêng biệt sẽ phục vụ tốt hơn cho lợi ích của doanh nghiệp sản xuất, được theo dõi riêng với báo cáo độc lập định kỳ.

Phải có khả năng quản lý, điều hành

Trong quá trình phân phối hàng hóa, nhà phân phối cần có năng lực quản lý, vận hành một cách nhịp nhàng, đồng bộ những bộ phận khác nhau như kinh doanh, kế toán, kho, kỹ thuật…
Cách quản lý cũng cần hiện đại, vận dụng tốt các phần mềm tin học để tối ưu việc đặt hàng, quản lý hàng hóa, tồn kho, thống kê, báo cáo định kỳ.

Tư cách pháp nhân tốt

  • Là một pháp nhân theo quy định của luật Việt Nam.
  • Có chức năng phân phối hàng hóa.
  • Đáp ứng được những yêu cầu theo quy định của pháp luật khi phân phối những mặt hàng đặc biệt.

Có tinh thần hợp tác

Trong quá trình hợp tác, nhà phân phối cần nghiêm túc, nhiệt tình, cầu thị, sẵn sàng trao đổi để đưa ra phương án có lợi nhất cho hai bên. Đây là tiêu chí quan trọng để khởi đầu và duy trì mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp sản xuất.

Certificate
  • Câu Chuyện Cà Phê ChồnCâu Chuyện Cà Phê Chồn

  • Câu Chuyện Sầu RiêngCâu Chuyện Sầu Riêng

  • Công ty An Khang dự hội nghị kết nối cung cầu Tp HCM năm 2024Công ty An Khang dự hội nghị kết nối cung cầu Tp HCM năm 2024

    Công ty An Khang dự hội nghị kết nối cung cầu Tp HCM năm 2024

  • Công ty An Khang dự hội nghị kết nối giao thươngCông ty An Khang dự hội nghị kết nối giao thương

    Công ty An Khang dự hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc trung ương

  • Sấy thăng hoa là gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụngSấy thăng hoa là gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụng

    Sữa chua khô, trái cây sấy, rau củ sấy,... là những thực phẩm tại Việt Nam đang sử dụng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại làm nên và được rất nhiều người yêu thích, tin dùng. Cùng AnKhangFoods tìm hiểu sấy thăng hoa là gì và có những ưu nhược điểm nào trong bài viết bên dưới nhé!

Hình ảnh sản xuất
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods,Trái cây sấy thăng hoa,Sữa chua sấy thăng hoa,Mít sấy thăng hoa,Sầu Riêng sấy thăng hoa,Xoài sấy thăng hoa,Cua Đồng Rang muối,Ghẹ sữa rang muối,Cà Phê Rang Xay
  • An Khang Foods,Trái cây sấy thăng hoa,Sữa chua sấy thăng hoa,Mít sấy thăng hoa,Sầu Riêng sấy thăng hoa,Xoài sấy thăng hoa,Cua Đồng Rang muối,Ghẹ sữa rang muối,Cà Phê Rang Xay