Đăng ký làm nhà phân phối

Để thuận tiện cho việc phản hồi của chúng tôi, Quý khách vui lòng nhập đầy đủ các thông tin bên dưới!

  • ĐIỀU KIỆN
  • CHÍNH SÁCH

Nhà phân phối phải có đủ khả năng phân phối hàng hóa và năng lực tài chính để bán hàng và tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất. Sau đây là 1 số điều kiện để trở thành nhà phân phối:

Không mâu thuẫn quyền lợi

Nhà phân phối không được bán sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất mà mình đang ký hợp đồng.

Có kinh nghiệm phân phối hàng hóa

Nhà phân phối có sẵn các mối quan hệ với hệ thống quản lý của địa phương, có sẵn hệ thống đại lý cấp dưới và các bạn hàng lớn sẽ giúp việc kinh doanh hàng hóa tốt hơn. Ngoài ra, kinh nghiệm bán hàng của nhà phân phối cũng góp phần lớn giúp cung cấp sản phẩm ra thị trường thuận lợi.

Có năng lực về tài chính

Có đầy đủ năng lực tài chính để đáp ứng các điều kiện, trang thiết bị cần thiết cho việc phân phối sản phẩm: phí mua hàng, máy móc, kho bãi, vận tải, nhân sự, quản lý…

Có năng lực hậu cần

Nhà phân phối phải có năng lực giao hàng đúng hạn từ kho của mình đến những đại lý cấp dưới, đơn vị phân phối sản phẩm cấp dưới hay nơi mua sỉ sản phẩm. Một số công ty sản xuất còn yêu cầu nhà phân phối phải có phương án chuyên chở để nhập hàng từ kho của đơn vị sản xuất.
Kho bãi cũng là 1 yếu tố hậu cần quan trọng. Nhà phân phối phải có kho đủ lớn và đủ điều kiện chứa hàng (trong trường hợp hàng hóa đặc thù như hàng đông lạnh). Ngoài ra, phải có cách quản lý khoa học, không để thất thoát, thiếu hụt hàng, có tốc độ luân chuyển hàng ổn định.

Bộ phận phân phối độc lập

Bộ phận quản lý hay kho bãi có thể được nhà phân phối dùng chung cho các mặt hàng đến từ nhiều công ty nhưng bộ phận bán hàng phải độc lập giữa các công ty. Bộ phận bán hàng riêng biệt sẽ phục vụ tốt hơn cho lợi ích của doanh nghiệp sản xuất, được theo dõi riêng với báo cáo độc lập định kỳ.

Phải có khả năng quản lý, điều hành

Trong quá trình phân phối hàng hóa, nhà phân phối cần có năng lực quản lý, vận hành một cách nhịp nhàng, đồng bộ những bộ phận khác nhau như kinh doanh, kế toán, kho, kỹ thuật…
Cách quản lý cũng cần hiện đại, vận dụng tốt các phần mềm tin học để tối ưu việc đặt hàng, quản lý hàng hóa, tồn kho, thống kê, báo cáo định kỳ.

Tư cách pháp nhân tốt

  • Là một pháp nhân theo quy định của luật Việt Nam.
  • Có chức năng phân phối hàng hóa.
  • Đáp ứng được những yêu cầu theo quy định của pháp luật khi phân phối những mặt hàng đặc biệt.

Có tinh thần hợp tác

Trong quá trình hợp tác, nhà phân phối cần nghiêm túc, nhiệt tình, cầu thị, sẵn sàng trao đổi để đưa ra phương án có lợi nhất cho hai bên. Đây là tiêu chí quan trọng để khởi đầu và duy trì mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp sản xuất.

1. Nguyên tắc phát triển lâu dài và bền vững cùng Nhà phân phối:

- Hợp tác trên cơ sở vì lợi ích của cả 2 bên. Sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận, chia sẻ cơ hội, chia sẻ lợi ích kinh doanh và đồng hành lâu dài, bền vững cùng Nhà phân phối.

- Quan tâm, hỗ trợ  Nhà phân phối cũng như có những hỗ trợ hợp tác nhằm nâng cao tính mật thiết giữa  Nhà phân phối và công ty.

- Bảo vệ tối đa cho Nhà phân phối trước những biến động về giá của thị trường.

- Bảo vệ khách hàng cho Nhà phân phối, đảm bảo tính công bằng trên toàn bộ hệ thống phân phối.

- Cùng Nhà phân phối mở rộng thị trường và mở rộng kênh phân phối.

2. Chiết khấu mua hàng định kỳ của Nhà phân phối:

- Dựa theo doanh số cam kết hàng tháng, Quý Nhà phân phối sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng.

- Khi đạt đủ doanh số mua hàng đã cam kết, Quý Nhà phân phối sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận.

- Chính sách CHIẾT KHẤU này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ công ty.

- Chính sách sẽ được cập nhật mới và sẽ được thông báo cho Quý Nhà phân phối.

- Mức chiết khấu được xác định theo 2 loại hợp đồng:

+ Cam kết chỉ tiêu đầu năm: Hợp đồng này dành cho Nhà phân phối mức chiết khấu được trừ thẳng vào giá bán, vào hoá đơn mỗi tháng.

+ Hợp đồng trả thưởng theo từng quý / kỳ: Mức chiết khấu được xác định vào cuối mỗi kỳ chốt công nợ và thanh toán (tháng).

3. Chính sách giá và bảo vệ giá: 

- Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý Nhà phân phối sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp Nhà phân phối tương ứng.

- Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý Nhà phân phối trên thị trường.

- Trong trường hợp công ty giảm giá bán, Quý Nhà phân phối được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của Nhà phân phối, được xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.

- Trong trường hợp công ty tăng giá bán, Quý Nhà phân phối được thông báo trước tối thiểu trong vòng 15 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.

4. Bảo vệ khách hàng cho Nhà phân phối:

- Các Nhà phân phối được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Nhà phân phối lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.

- Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với công ty, sẽ được công ty giới thiệu cho Nhà phân phối gần với khu vực nơi khách hàng cư trú.

5. Hợp đồng nguyên tắc và công nợ:

- Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý Nhà phân phối sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi, được hưởng các chính sách dành cho Nhà phân phối theo quy định của công ty. 

- Nhà phân phối thanh toán 100% trước khi giao hàng.

- Trên cơ sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Nhà phân phối sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.

6. Chính sách hỗ trợ:

- Các Nhà phân phối sẽ được công ty đưa thông tin của mình như số điện thoại, địa chỉ nơi bán hàng thuộc khu vực của mình lên website của công ty để tạo điều kiện cho khách hàng tìm đến.

- Nhà phân phối được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của công ty.

- Nhà phân phối được cấp giấy chứng nhận là Đại lý – Nhà phân phối chính thức của công ty.

- Nhà phân phối được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng của công ty.

7. Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp:

- Nhà phân phối được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như có những trường hợp vượt qua tầm xử lý sẽ được kỹ thuật của công ty hỗ trợ và đảm nhận.

- Nhà phân phối sẽ được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Nhà phân phối tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng của công ty.

8. Hỗ trợ về hàng hóa:

- Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Nhà phân phối sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của công ty. Trong trường hợp không còn hàng đổi, công ty sẽ hỗ trợ tối đa  Nhà phân phối để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

- Hỗ trợ đổi hàng với thời gian nhập hàng không quá 6 tháng , hàng hoá còn niêm phong, nhãn, tem còn nguyên, còn chữ, vỏ hộp không móp mép, điều kiện bảo quản tốt.

 

YÊU CẦU ĐỐI VỚI NHÀ PHÂN PHỐI:

-  Nhà phân phối tự quản lý khu vực đã được đăng ký với công ty, tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường.

- Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng, cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.

- Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng và đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ công ty.

- Trong vòng 3 - 6 tháng sau khi Nhà phân phối đăng ký bảo vệ với công ty, mà Nhà phân phối không triển khai thì sẽ được công ty chuyển giao quyền bảo vệ lại cho Nhà phân phối đăng ký kế tiếp.

- Hỗ trợ công ty khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Nhà phân phối. 

- Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của công ty.

- Không bán phá giá.

Certificate
  • Câu Chuyện Cà Phê ChồnCâu Chuyện Cà Phê Chồn

  • Câu Chuyện Sầu RiêngCâu Chuyện Sầu Riêng

  • Công ty An Khang dự hội nghị kết nối cung cầu Tp HCM năm 2024Công ty An Khang dự hội nghị kết nối cung cầu Tp HCM năm 2024

    Công ty An Khang dự hội nghị kết nối cung cầu Tp HCM năm 2024

  • Công ty An Khang dự hội nghị kết nối giao thươngCông ty An Khang dự hội nghị kết nối giao thương

    Công ty An Khang dự hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc trung ương

  • Sấy thăng hoa là gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụngSấy thăng hoa là gì? Ưu, nhược điểm và ứng dụng

    Sữa chua khô, trái cây sấy, rau củ sấy,... là những thực phẩm tại Việt Nam đang sử dụng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại làm nên và được rất nhiều người yêu thích, tin dùng. Cùng AnKhangFoods tìm hiểu sấy thăng hoa là gì và có những ưu nhược điểm nào trong bài viết bên dưới nhé!

Hình ảnh sản xuất
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods
  • An Khang Foods,Trái cây sấy thăng hoa,Sữa chua sấy thăng hoa,Mít sấy thăng hoa,Sầu Riêng sấy thăng hoa,Xoài sấy thăng hoa,Cua Đồng Rang muối,Ghẹ sữa rang muối,Cà Phê Rang Xay
  • An Khang Foods,Trái cây sấy thăng hoa,Sữa chua sấy thăng hoa,Mít sấy thăng hoa,Sầu Riêng sấy thăng hoa,Xoài sấy thăng hoa,Cua Đồng Rang muối,Ghẹ sữa rang muối,Cà Phê Rang Xay